วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2562

P.6 คอมพิวเตอร์ ป.6





ภาคเรียนที่ 1   1. หลักการแก้ปัญหา (ง 3.1 ป.6/1)


กลางภาค     2. การค้นหาข้อมูล (ง 3.1 ป.6/2)


                      3. การเก็บรักษาข้อมูล (ง 3.1 ป.6/3)

----------------------------------------------------------------------------
 ปลายภาค   4. การนำเสนอข้อมูล (ง 3.1 ป.6/4)

                                 Microsoft  Word (สร้างเมนูอาหาร ขนาด A5)
                                 Microsoft  Excel (สร้างกราฟ คำนวณค่าใช้จ่าย)


                                   Microsoft  PowerPoint (สร้าง....)

                                   ทบทวนความรู้ การงานอาชีพ ป.6   

                                   การงานอาชีพและเทคโนโลยี

                                         คอมพิวเตอร์ ป.6
*****************************************************************************

ภาคเรียนที่ 2         5. ใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสร้างชิ้นงาน (ง 3.1 ป.6/5)

                               6.  ระบบเทคโนโลยี (ง 2.1 ป.6/1)
                               7.  การออกแบบสิ่งของโดยภาพร่าง 3 มิติ หรือแผนที่ความคิด (ง 2.1 ป.6/2)
                               8.  ทักษะการเจาะ (ง 2.1 ป.6/3)







วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

A.3 อนุบาล 3




                  ยินดีต้อนรับ อนุบาล 3



1. เพลงเมาส์ (MOUSE)


2. เพลงแป้นพิมพ์ (KEYBOARD)



3. เพลงคอมพิวเตอร์ (COMPUTER)



4. นิทานคอมพิวเตอร์


5. การจับเมาส์



6. นิทานคอมพิวเตอร์ 2


7. นิทานเมาส์




8. เพลงการใช้คอมพิวเตอร์



9. นิทาน แป้นพิมพ์ (คีย์บอร์ด)


10. นิทาน เคส




11.รู้จักกับเทคโนโลยีสารสนเทศ




12. นิทานลำโพง




13.ประโยชน์ของเทคโนโลยีสารสนเทศ



14. ประโยชน์ของข้อมูล





15.ประโยชน์ของข้อมูล



16.การเก็บรักษาข้อมูล





13.อุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศ










  

วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

M.2 บทที่ 1 ถูกต้อง ปลอดภัย ใช่เลย

























M.1 วิชา วิทยาการคำนวณ 1


M.1 วิชา วิทยาการคำนวณ 1  โดย คุณครูอัญชลี  งามสม


       ภาคเรียนที่ 1        1. แนวคิดเชิงนามธรรม
     
                                      2. การแก้ปัญหา

                                   
..............................................................................................................................................

       ภาคเรียนที่ 2          3. การออกแบบอัลกอริทึมและการเขียนโปรแกรมเพื่อแก้ปัญหา 
                                   
                                       4. การเขียนโปรแกรมด้วย Scratch

                                       5. ข้อมูลและการประมวลผล

                                       6. การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างปลอดภัย
..............................................................................................................................................

        VIP                         1. Virtual School